Wednesday, 03/03/2021 - 18:20|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường Tiểu học Lê Văn Tám
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chuyên đề “Dạy học theo định hướng phát triển năng lực môn Tập đọc cho học sinh cấp Tiểu học”

 Ngày 19/10/2020, Trường Tiểu học Lê Văn Tám  tổ chức Chuyên đề “ Dạy học theo định hướng phát triển năng lực môn tập đọc lớp 2 

 

Với tinh thần “Dân chủ - kỷ cương - tình thương - trách nhiệm”, nhà trường đã triển khai và thực hiện các cuộc vận động “Hai không”; “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học, sáng tạo”; “Xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực”; “Đổi mới sáng tạo trong dạy và học” được giáo viên và học sinh tích cực tham gia. Đội ngũ giáo viên nhà trường đã thường xuyên học tập, bồi dưỡng chuyên môn. Nhà trường chú trọng dạy và học thực chất. Nhà trường luôn quan tâm việc đổi mới phương pháp, tích cực ứng dụng CNTT trong giảng dạy, lấy người học làm trung tâm, phát huy tính chủ động, tích cực của học sinh trong quá trình dạy và học. Ngày 9/11/2020, nhà trường tổ chức chuyên đề “Dạy học theo định hướng phát triển năng lực trong môn tập đọc  cấp trường.

Về dự chuyên đề có các đồng chí trong Ban giám hiệu và toàn thể các đồng chí giáo viên giảng dạy của trường đã về dự đông đủ.

Đ/c Nguyễn Thị Lan Anh   –  Giáo viên dạy lớp 2 báo cáo thực hiện chuyên đề

 

Tại buổi chuyên đề, đồng chí đã dạy minh họa  Bài “ Bàn tay dịu dàng”

Để dạy học môn Tiếng Việt nói chung, phân môn Tập đọc  có hiệu quả, đồng chí đã  sử dụng các phương pháp dạy học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động của HS.

Phương pháp phân tích ngôn ngữ

Bước 1: GV nêu nhiệm vụ và phổ biến hình thức tổ chức hoạt động.

Thao tác 1: HS đọc to đầu bài, cả lớp đọc thầm bằng mắt.

Thao tác 2: GV nêu nhiệm vụ: Các em hãy đọc kĩ đề bài.

Thao tác 3: Phổ biến hình thức tổ chức hoạt động (làm việc theo nhóm hoặc cá nhân).

Thao tác 4: Yêu cầu HS đọc bài tự tìm hiểu nội dung bài học

Bước 2: HS tiến hành phân tích ngữ liệu và ghi kết quả vào vở.

Bước 3: Tổ chức cho HS  đọc bài theo nhóm.

Thao tác 3: HS cả lớp theo dõi phân tích kết quả của các bạn, nêu nhận xét bổ sung.

Bước 4: GV tổ chức cho HS rút ra kiến thức cần lưu ý trong bài, thông qua các câu hỏi dẫn dắt, gợi ý.

- Phương pháp thảo luận nhóm

- Phương pháp trò chơi học tập

- Phương pháp trực quan.

- Phương pháp đàm thoại, vấn đáp

 

- Phương pháp luyện tập, thực hành.

Bài giảng cũng sử dụng nhiều hình thức dạy học nhằm phát huy tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh như:

- Hình thức  đặt câu hỏi.

- Hình thức  chia nhóm, giao nhiệm vụ.

- Hình thức  hoàn tất một nhiệm vụ.

-  Hình thức  động não.

-Và đặc biệt trong quá trình giảng dạy, đồng chí đã phối hợp sử dụng các  phương tiện  dạy học tập truyền thống ( phiếu học tập, thẻ từ bảng phụ,…) với khai thác, sử dụng những thiết bị công nghệ (máy chiếu, máy tính,..), nguồn tài liệu Internet; tích hợp linh hoạt nội dung  môn tập đọc phù hợp với nội dung bài học.

Dưới đây là một số hình ảnh:


Tác giả: admin
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 33
Hôm qua : 27
Tháng 03 : 211
Năm 2021 : 3.141